Proud VietNam Travel

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023

Có thể bạn quan tâm:

Chú ý: Những khách sạn đẹp, tiện nghi, giá tốt ở Thái Lan như các khu vực Bangkok, Phuket, Chiang Mai v.v đang giảm giá từ 15 - 30% trong tháng 1

“Đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”… là những biệt danh mà du khách đã ưu ái dành tặng cho Thái Lan. Với hệ thống chùa chiền nguy nga tráng lệ, những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng những khu vui chơi giải trí, khu mua sắm sầm uất, giá rẻ, những lễ hội đặc sắc…Thái Lan đang là điểm đến hút khách nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hướng dẫn đổi tiền Baht Thái Lan

Theo cẩm nang du lịch Thái Lan 2023, nếu có thời gian bạn nên đổi luôn tiền Baht ở Việt Nam. Trước hết các bạn cần ước tính số tiền mình cần tiêu và đổi. Tỷ giá 1 Bath (Bat Thai) tương đương khoảng 700 VND.

Đổi tiền Thái Lan ở đâu? Nếu ở khu vực Hà Nội các bạn có thể đổi tiền ở phố Hà Trung, các hiệu vàng hoặc ngân hàng. Nếu bạn ở khu vực Sài Gòn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), các ngân hàng.

Du lịch Thái Lan mùa nào, tháng mấy? Thời điểm đẹp nhất tới Thái Lan

Du lịch Thái Lan khám phá lễ hội Songkran té nước độc đáo.

Nên du lịch Thái Lan vào thời điểm nào? Khí hậu ở Thái Lan được chia làm 4 mùa rõ rệt, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 1 -> 2, mùa nóng từ tháng 3 -> 5, mùa mưa từ tháng 6 -> 10 và mùa mát từ tháng 11 -> 12. Trong đó, mùa mưa là dài nhất chiếm khoảng 90%. Nền nhiệt độ trung bình của Thái Lan cao hơn ở nước ta, dao động từ 32 độ C, đặc biệt vào tháng 12 nền nhiệt độ có khả năng lên tới 35 độ C.

Thời gian từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau, được xem là thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Lan. Nếu du lịch Thái Lan tự túc vào thời điểm này bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc, đặc biệt nếu bạn đi vào tháng 4 sẽ được tham dự lễ hội té nước Songkran diễn ra 13-15/4, lễ hội lớn nhất để đón chào năm mới.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan vui vẻ, nếu bạn muốn khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu.

Thủ tục nhập cảnh và hải quan vào du lịch Thái Lan

Thái Lan là quốc gia đã kí hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, cần mang theo hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày, khi tới Thái Lan không cần xin trước thị thực.

Tuy nhiên sau dịch covid19 thì quy định nhập cảnh Thái Lan có chút thay đổi đó là bạn cần phải có chứng nhận đã tiêm phòng covid ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành.

Theo hướng dẫn du lịch Thái Lan 2023, bạn nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Vì họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu như bạn không hợp tác, mặc dù bạn có đủ giấy tờ. Nếu mang theo ngoại tệ ra ngoài Thái Lan chú ý không được mang nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh.

Xuất cảnh tại Thái Lan, khi quay về bạn cần xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, phần tờ khai và trả lại cho bạn. Đối với những loại đồ cổ, tượng Phật cần có giấy phép xuất cảnh. Mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht ra khỏi Thái Lan.

Phương tiện di chuyển tới Thái Lan

Máy bay là phương tiện chủ yếu khi tới Thái Lan.

Du lịch Thái Lan theo tour hay tự túc bạn có thể đi bằng máy bay ở Hà Nội và Sài Gòn. Ngoài ra, ở Sài Gòn bạn có thể đi bằng xe khách đi từ Sài Gòn sang Campuchia rồi từ Campuchia qua Thái Lan, tại các trạm du lịch sẽ có người hướng dẫn cụ thể về đường đi cho bạn.

Từ Hà Nội và Sài Gòn, các bạn có thể bay thẳng tới Bangkok bằng các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Thai Airway, United Airlines hay Air France,… Thời gian bay khoảng 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn.

Để săn vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan các bạn nên theo dõi giá vé tại trang website của những hãng hàng không này thường xuyên có những chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn.

Các sân bay ở Thái Lan cách trung tâm khá xa nên để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn có thể đặt trước xe đưa đón sân bay vào trung tâm thành phố.

Tuk tuk là phương tiện đi lại phổ biến ở Thái Lan.

Phương tiện đi lại ở Thái Lan rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn: Bangkok Skytrain (BTS), Bangkok Underground (MRT), tuk-tuk, Taxi, tàu, thuyền, xe bus, xe ôm, xe thuê…Để có chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ, các bạn nên đi bằng taxi khá rẻ và dễ chịu khi di chuyển. Đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại đi taxi, hết khoảng 300-400 baht.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Thái Lan

Khách sạn đẹp và đầy đủ tiện nghi ở Thái Lan.

Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Thái Lan, dựa vào mục đích du lịch mà các bạn hãy lựa chọn cho mình những khách sạn phù hợp. Để tiết kiệm chi phí đi lại các bạn nên thuê những khách sạn gần điểm du lịch, tuy có mức giá cao hơn một chút nhưng đổi lại tiết kiệm được chi phí di chuyển.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thành phố sầm uất, ghé thăm những ngôi chùa vàng nổi tiếng có thể lựa chọn những khách sạn ở Bangkok. Hay muốn tận hưởng không khí trong lành yên bình, có thể thuê khách sạn ở Chiang Mai, thành phố biển sôi động Pattaya, Phuket…

Nên đặt khách sạn nào khi du lịch Thái Lan? Dưới đây, là một số lựa chọn các bạn có thể tham khảo:

  1. Nếu bạn thích khám phá và tham quan có thể lựa chọn những khách sạn gần khu vực Khao San Road/Grand Palace có rất nhiều loại từ hostel cho tới nhà nghỉ mini, khách sạn…Khi thuê những khách sạn ở khu vực này bạn sẽ thuận tiện trong việc di chuyển tới Grand Palace, Wat Pho, Wat Arun, dạo sông Chao Phraya, …
  2. Nếu bạn thích mua sắm và đi shopping có thể lựa chọn những khách sạn ở khu Chatuchak, Siam Pratunam.
  3. Thích ăn uống, khám phá ẩm thực có thể lựa chọn những khách sạn ở khu vực China Town, khu vực này cũng rất thuận tiện bởi hệ thống giao thông như tuk tuk, taxi hay các phương tiện khác như BTS, MRT, ARL, …
  4. Để thư giãn, nghỉ ngơi có thể lựa chọn một số khách sạn ở khu vực như Suvarnabhumi, Phranakorn, khách sạn sát bờ sông Chao Phraya, …

Du lịch Thái Lan nên đi đâu? Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thái Lan

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu khi du lịch Thái Lan? Cùng theo dõi một số gợi ý về địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan dưới đây:

Khu chợ nổi ở Thái Lan

Du lịch chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, với khung cảnh mua bán nhộn nhịp của người mua, kẻ bạn cùng những lời chào mời thân thiện. Ngoài ra, bạn có thể đi thuyền để khám phá những ngôi làng nhỏ, yên bình tuyệt đẹp. Những khu chợ nổi ở Thái Lan như: chợ Damnoen Saduak, Khlong Lat Mayom, Amphawa,…

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, bạn nên đặt 1 tour chợ nổi qua Klook, giá khoảng 589.000 đồng/người mà được đi khám phá chợ Damnoen Saduak, Maeklong, và Amphawa Markets, có xe đưa đón và cả hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Chợ cuối tuần Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak ở Thái Lan

Là nơi lý tưởng để mua sắm những mặt hàng về thời trang, quần áo, giày dép giá rẻ. Chợ mở cửa từ 8h sáng tới 6h chiều vào thứ 7 và chủ nhật.

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan Grand Palace

Cung điện hoàng gia Thái Lan Grand Palace

Với kiến trúc độc đáo, tráng lệ như đền vàng, chiền vàng, tháp vàng là điểm đến hút khách ở Thái Lan.

Lượng khách vào đây sẽ rất đông nên thời gian xếp hàng mua vé sẽ khá lâu,  tốt nhất bạn nên đặt mua trước vé online trước. Mình thì hay lựa chọn đặt mua luôn 1 tour cung điện Hoàng Gia kèm theo chùa Phật Ngọc, bao gồm giá vé vào cửa, hướng dẫn viên nói tiếng Anh và đặc biệt là một lối xếp hàng riêng không phải chen chúc.

Khám phá biển đảo ở Thái Lan

Du lịch Thái Lan nên đi đâu, chơi gì?

Cùng chiêm ngưỡng những bãi biển tuyệt đẹp ở Thái Lan khi đến Phuket, Koh Phi Phi, Koh Samui, Hun Hin và Krabi…

Thủy cung Sea Life

Thủy cung Sea Life ở Thái Lan

Là thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 30.000 sinh vật biển thuộc 40 loài khác nhau.

Bangkok – Thủ đô Thái Lan

Du lịch Bangkok Thái Lan

Là điểm thu hút khách nhất ở khu vực châu Á. Không chỉ là thủ đô sầm uất, với phong cảnh tuyệt đẹp, Bangkok còn có những ngôi chùa rộng lớn, linh thiên cùng khu chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng.

Khám phá hòn đảo thiên đường Phuket

Du lịch Phuket Thái Lan

Đây là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan với đường bờ biển cát trắng trải dài, nước biển trong xanh ngọc bích, những vùng vịnh nhỏ yên tĩnh, những ngọn đồi xanh , những rặng dừa thẳng tắp khiến nơi đây trở điểm nhấn du lịch Thái Lan, thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.

Khám phá xứ sở đền chùa Chiang Mai

Du lịch Chiang Mai

Chiang Mai nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều ngôi đền chùa yên bình cùng rừng xanh, bao quanh là những ngọn núi tạo nên khung cảnh nên thơ.

Thành phố biển Pattaya

Khá phá thành phố biển Pattaya

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng, nắng vàng cùng biển xanh với những dịch vụ giải trí thú vị. Ngoài ra, du khách còn được tham gia những show diễn đặc sắc, quán bar, club và thưởng thức hải sản.

Ăn gì khi du lịch Thái Lan? Những món ăn ngon, đặc sản ở Thái Lan

Những món ăn ngon nổi tiếng ở Thái Lan.

Ẩm thực Thái Lan đặc trưng với vị chua và cay, bên cạnh đó cũng có nhiều món ăn theo phong cách châu Âu và Trung Hoa. Nét độc đáo những món ăn ở Thái Lan đó là món ăn đường phố ở Thái Lan và món ăn vặt ở Thái LanNhững món ăn nổi tiếng ở Thái Lan các bạn có thể tham khảo như: Pad Thái, gỏi đu đủ (Som Tum Thái),  Tom Yum, cà ri xanh đỏ, lẩu Thái, xôi xoài, dừa nướng, bánh dừa (Khanom krok), chuối chiên…

Một số địa chỉ ăn uống ngon, rẻ ở Thái Lan các bạn có thể tham khảo:

  1. Soi 38 Sukhumvit: Là một trong những quán ăn ngon ở Thái Lan, thu hút đông đảo du khách. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đường phố ngon với mức giá cực rẻ.
  2. China Town là trung tâm ăn uống nổi tiếng và lâu đời ở Bangkok, đây là điểm ăn uống lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan.
  3. Đường Soi Rambuttri: Không chỉ là con phố đi bộ được yêu thích ở Thái Lan mà còn là khu ăn uống ngon, rẻ cực hấp dẫn.
  4. Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng – Các khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan.

 

Du lịch Thái Lan nên mua gì về làm quà?

Nên mua quà gì khi du lịch Thái Lan? Dầu gió, dầu massage có giá khoảng 2-5$/ 5 lọ, cao hổ cốt Thái Lan, mặt hàng tiêu dùng, gia dụng, mặt hàng thời trang và mỹ phẩm, quà lưu niệm: Chìa khóa, nước thơm, tượng phật, sáp thơm, cặp tóc,..

 

Một số lưu ý khi du lịch Thái Lan

  1. Không nên ăn mặc quá mát mẻ khi tới những nơi tâm linh, khu thờ cúng.
  2. Không mang giày dép vào bên trong những nơi có ảnh Đức phật.
  3. Nếu là nữ giới không nên chạm vào người nhà sư, nếu muốn đưa vật gì cho sư phải đưa cho một người đàn ông.
  4. Ở khu vực công cộng nam nữ không nên biểu lộ tình cảm.
  5. Tuyệt đối không được đặt chân lên bàn, không được dùng chân để chạm vào bất kì vật gì đó được xem là hành động thô lỗ. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách cần phải bỏ giày dép ra.
  6. Mách nhỏ: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Thái Lanbạn có thể đặt tour hay mua sim 4G cùng, vé tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2023: Di chuyển, nơi lưu trú, ăn uống và tham quan ở trên, có thể cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để chuyến du lịch Thái Lan tự túc và vui vẻ.

 

Đăng nhập

Đăng ký

0905565059
1
Bạn cần hỗ trợ?
Slot Maxwin Slot Maxwin Gampang Menang Slot Maxwin Hari Ini Slot Depo 10k Slot Gacor Gampang Menang Depo 10k Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Daftar Situs Slot Gacor Daftar Situs Slot Gacor Gampang Menang 2024 Slot Gacor Link Slot Gacor Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Gampang Menang Terpercaya 2024 Slot Depo 10k Slot Depo Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Gampang Menang Terpercaya 2024 Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini slot depo 10k depo 10k situs slot gacor terbaru daftar slot gacor slot gacor hari ini slot gacor 777 slot gacor gampang menang Slot Gacor 777 Slot Gacor Hari ini Daftar Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Link Slot Gacor Slot Gacor Gampang Menang Slot Thailand Slot Server Thailand Bandar Judi Slot Mahjong mahjong ways 2 slot demo mahjong Slot Mahjong Ways Slot Mahjong Demo Mahjong Ways Slot Mahjong Situs Judi Slot Slot Mahjong Demo Slot Pragmatic Situs Slot Gacor Demo Slot Pragmatic Slot Server Singapore Slot Online Tergacor Slot Gacor Slot Depo Slot Depo 5k Slot Depo 5k Dana Slot Dana Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Situs Slot Gacor Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Slot Gacor Gampang Menang Slot Maxwin