Cùng tìm về một đất Huế mộng mơ với những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, bạn nhé!

Vài tuần trở lại đây, giới trẻ lại được dịp xôn xao trước phim “Mắt Biếc” vừa ra rạp. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, “Mắc Biếc” là câu chuyện tình yêu buồn của đôi bạn thanh mai trúc mã Ngạn và Hà Lan. Chẳng những tạo điểm nhấn bởi lối kể chuyện chậm rãi mà sâu sắc, “Mắt Biếc” còn đưa người xem đi qua vùng nông thôn Việt Nam đẹp như tranh vẽ.

Với hầu hết phân cảnh được thực hiện tại Huế và Quảng Nam, không quá lời nếu bảo rằng nhờ có “Mắt Biếc” mà chúng ta mới biết đến một cố đô nên thơ đến lạ. Cùng Proud VietNam Travel nhìn lại những địa điểm đẹp-say-lòng-người từng xuất hiện trong phim và lên kế hoạch du lịch Huế tự túc thật chỉn chu nhé!

1. Đồi Thiên An

Con đường mòn xuyên qua rừng sim dẫn lên đỉnh đồi Thiên An | Nguồn ảnh: baomoi

Rừng sim lại Đồi Thiên An xuất hiện trong một cảnh quay đầy cảm xúc giữa Ngạn và Hà Lan. Mộng mơ nhưng mà mị là những tính từ chính xác nhất khi nói đến ngọn đồi này. Hai hàng cây xanh bao quanh con đường mòn nho nhỏ hay cây thông cao vút soi bóng xuống hồ Thuỷ Tiên trong vắt đều là những phông nền lãng mạn để chụp ảnh “sống ảo” hay ảnh cưới. Các con dốc uốn lượn quanh đồi thông sẽ đưa bạn đến một khu công viên bị bỏ hoang, rất yên tĩnh vào ban ngày và cực kỳ rùng rợn khi đêm về. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm du lịch Huế tự túc đong đầy cảm xúc dành cho bạn.

2. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định, toạ lạc ở núi Châu Chữ, là nơi hẹn hò của Hà Lan và Dũng trong phim “Mắt Biếc”. Lăng tẩm này được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp văn hoá Đông – Tây, ví dụ như Ấn Độ Giáo, Phật Giáo, Gothic… vô cùng độc đáo. Từ cổng ra vào, vách tường đến bậc thang đều được điêu khắc nhiều hoạ tiết tinh xảo đã phần nào khẳng định vị thế hết sức quan trọng của người yên nghỉ trong lăng, Vua Khải Định (1885 – 1925) – vị vua thứ 12 của Nhà Nguyễn.

3. Đồi Vọng Cảnh

Hình ảnh: goingo.com

Giống như tên gọi, Đồi Vọng Cảnh là nơi bạn nhìn ngắm được toàn cảnh thành phố Huế từ trên cao, hướng về phía dòng sông Hương thơ mộng, chạy xuyên qua thảm thực vượt xanh ngát. Phía xa xa là dãy núi trập trùng nơi chân trời xa tít tắp. Phải đến Đồi Vọng Cảnh vào hoàng hôn hay khi mặt trời vừa ló dạng thì bạn mới cảm nhận hết cái “thơ” và “tình” của nơi này.

Lưu ý: Đừng quên mang theo máy ảnh nhé!

4. Cây Ngô Đồng “Cô Đơn”

““Tôi lững thững đặt chân trên những lối mòn quen thuộc, nghe tiếng lá khô vỡ dưới gót giày, lòng cứ ngỡ chiều đi xào xạc.” – Nguyễn Nhật Ánh | Nguồn ảnh: Ngọc Công

Bạn có còn nhớ cảnh Ngạn đàn và hát ca khúc “Từ đó” tặng Hà Lan dưới tán cây “cô đơn” ven đường làng siêu “lụi tim” không? Cây “cô đơn” này thực chất là cây ngô đồng, được người dân thôn Hà Cảng trồng để tạo bóng mát cho người  làm nông nghỉ ngơi vào những ngày nắng gắt. Cây được trồng từ sau giải phóng, đến nay đã hơn 40 năm tuổi rồi đó. Sau cú hích mang tên “Mắt Biếc”, cây ngô đồng này bỗng dưng nổi tiếng đối với người đi du lịch Huế tự túc lẫn dân địa phương. Bạn cứ đến làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Huế và hỏi “cây ngô đồng Mắt Biếc” là sẽ được chỉ dẫn tận tình đấy.

5. Trường Tiểu Học Đo Đo

Hình ảnh: baomoi

Ghé thăm Làng Đo Đo, bạn đừng quên trải nghiệm cuộc sống nông thôn dân dã ở Huế!

Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa điểm khai máy của đoàn làm phim Mắt Biếc. Ngôi trường làng mộc mạc, chân phương xuất hiện trên phim trong bối cảnh những năm 70 đã đưa người xem trở về một miền ký ức đẹp đẽ nhưng xa xôi, đặc biệt là thế hệ 8x và 9x.

6. Đại Nội Huế

Kiến trúc cổ xưa của một Việt Nam hàng nghìn năm văn hiến là điều bạn phải khám phá khi đi Huế tự túc.


Khung cảnh này cực kỳ phù hợp để chụp ảnh cùng áo dài đó.

Chẳng riêng gì “Mắt Biếc” mà nhiều bộ phim Việt Nam, từ hiện đại đến cổ trang, cũng từng chọn Đại Nội Huế làm phim trường vì ý nghĩa lịch sử cùng không gian cổ kính. Đây là quần thể Di Sản Văn Hoá Thế Giới bao gồm nhiều cung điện, đền đài và miếu được xây dựng theo kiến trúc thời nhà Nguyễn. Diện áo dài và nhẹ nhàng thả dáng ở Đại Nội Huế là ý tưởng hay ho để có được bộ ảnh đầy hoài niệm cho nàng đấy.

7. Núi Ngự Bình

Có một núi Ngự tuyệt sắc nằm gần sông Hương hiền hoà | Hình ảnh: baomoi

Sông Hương và núi Ngự là hai cái tên tiêu biểu khi nói về thiên nhiên xứ Huế. Núi Ngự Bình đã nhiều lần xuất hiện trong thơ ca, nhờ vào vẻ đẹp bình lặng mà giàu nội hàm. Chẳng những đẹp trong câu chữ, ngọn núi này cũng từng “gây bão” mạng xã hội với hình ảnh rừng thông xanh ngắt, sông Hương thơ mộng cùng nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Núi nằm cách Đồi Vọng Cảnh không xa nên bạn có thể kết hợp tham quan cả hai địa điểm trong cùng một ngày, nếu có dịp đi du lịch Huế tự túc.

8. Chợ Đông Ba

Khi khái niệm “trung tâm mua sắm” vẫn chưa tồn tại thì Chợ Đông Ba là điểm giao thương có quy mô lớn nhất ở Huế, với tuổi đời hàng trăm năm từ tận thời nhà Nguyễn. Tương tự như ở nhiều khu chợ truyền thống khác, tiểu thương Chợ Đông Ba chủ yếu bày bán thực phẩm tươi sống, đồ khô và nhu yếu phẩm trong gia đình. Ưu điểm làm nên sự đặc biệt của chợ nằm ở cổng ra vào có biển hiệu còn lưu giữ vẹn nguyên thiết kế cổ. Đây là điểm check-in cực “nóng” cho du khách thích chụp ảnh theo phong cách xưa.

9. Cầu Tràng Tiền

Hình ảnh: VnExpress

Hình ảnh những tà áo dài trắng đi qua Cầu Tràng Tiền vào giờ tan tầm được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ví là “kỳ quan đối với bọn con trai chúng tôi”. Ít ai biết rằng Cầu Tràng Tiền là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hương và cũng là “chứng nhân lịch sử” cho cuộc chiến trường kỳ, đầy hào hùng của dân tộc. Đi du lịch Huế tự túc, bạn hãy dành thời gian tản bộ qua Cầu Tràng Tiền để nhìn ngắm dấu tích lịch sử trên chiếc cầu từng hai lần bị phá huỷ nhưng đã “tái sinh” đầy mạnh mẽ nhé. 

10. Chùa Thiên Mụ

Tiếng chuông chùa ngân xa trong không gian tĩnh mặc của núi non xứ Huế ắt hẳn sẽ khiến lòng bạn lắng đọng đôi chút. “Một mình một cõi” tại Đồi Hà Khê, Chùa Thiên Mụ uy nghi hiện lên giữa cảnh sắc thơ mộng, trữ tình, khơi nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm thi ca. Bây giờ bạn hiểu vì sao chàng Ngạn của Mắt Biếc lại nghệ sĩ đa tài đến vậy rồi, đúng không?

Khám phá Huế chỉ trong 1 ngày với Tour du lịch hấp dẫn

11. Làng Sinh Thái Thủy Biều

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn không ghé qua làng cổ Thuỷ Biều trong chuyến du lịch Huế tự túc. Làng nằm ở thượng nguồn Sông Hương, với nhiều ngôi nhà hàng trăm tuổi, lẩn khuất trong vườn thanh trà tươi xanh. Không chỉ được sông Hương “ôm trọn vào lòng”, Thủy Biều còn là điểm gần kề của những danh lam thắng nổi tiếng ở Huế  như đồi Vọng Cảnh, Lăng Tự Đức…. 


Còn chần chừ gì nữa mà không set ngày lịch đến thăm Huế - trong những thước phim của Mắt Biếc nhỉ? 

Chúc bạn có một kì nghỉ tại Huế thật tuyệt vời và đáng nhớ!

 

PROUD VIETNAM TRAVEL

🏚️ 31 Chu Văn An, phường Phú Hội, thành phố Huế

📞 0905.565.059

💌 sales@proudvietnamtravel.com

🌎 www.proudvietnamtravel.com